Thursday, April 13, 2017

Phương pháp tiệt trùng bình sữa nào phù hợp nhất cho mẹ?

Có rất nhiều cách để tiệt trùng bình sữa như dùng nước rửa bình sữa, máy tiệt trùng, dụng cụ tiệt trùng trong lò vi sóng, hay cổ điển nhất là luộc, hấp bình sữa, mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng, tùy theo từng điều kiện mà mẹ có thể chọn ra cách phù hợp nhất.

Tiệt trùng với nước rửa bình sữa

Ưu điểm đầu tiên của phương pháp này là tính tiện lợi cho mẹ, bởi đây là cách tiệt trùng bình sữa duy nhất không cần sử dụng tới nhiệt độ cao nên mẹ không cần phải lích kích chuẩn bị quá nhiều thứ, việc thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa qua bình sữa, dụng cụ ăn dặm và đồ chơi với nước rồi rửa với dung dịch theo tỷ lệ pha mà nhà sản xuất đưa ra. Cuối cùng rửa lại với nước thêm một lần để lấy đi toàn bọ vết bẩn hay vi khuẩn nấm mốc có hại khác.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nước rửa bình sữa cũng hạn chế hoàn toàn những ảnh hưởng bởi nhiệt như nứt, vỡ, biến dạng, đổi màu, từ đó kéo dài thời gian sử dụng của đồ dùng, vật dụng.

Ngoài ra, tính tiện lợi của nước rửa bình sữa còn ở chỗ, sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ, sử dụng dễ dàng, rất dễ mang theo trong lúc đi chơi, đi du lịch hay về quê chứ không lỉnh kỉnh như những dụng cụ tiệt trùng khác, bao gồm máy tiệt trùng, lò vi sóng.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả sử dụng, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ cần đặc biệt lưu ý tới thành phần làm sạch của nước rửa bình sữa. Mẹ nên tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hay thông tin không rõ ràng, bởi tất cả đều có thể chứa những hóa chất tẩy rửa công nghiệp, chất phụ gia độc hại, điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thay vào đó, mẹ nên chọn những sản phẩm được sản xuất bởi những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu cọ, lá tía tô,… với khả năng làm sạch và kháng khuẩn, đồng thời an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm sẽ giúp lấy đi những vết bẩn cứng đầu, vi khuẩn có hại, nấm mốc, bảo vệ tối ưu sức khỏe của bé khỏi những vấn đề về đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm…

Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về một số loại nước rửa bình sữa đang đặc biệt được yêu thích trên thị trường TẠI ĐÂY nhé!

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa


Một sản phẩm mới thay thế cho những phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt trước đây. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần rửa bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi với nước sạch, đổ nước vào máy, đặt dụng cụ cần tiệt trùng vào rồi thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ưu điểm đầu tiên chính là tính hiệu quả, sản phẩm tiệt trùng bằng hơi nước nhiệt độ cao nên có thể tiêu diệt tất cả những loại vi sinh vật có hại, nấm mốc và duy trì hiệu quả trong thời gian khá dài. Có thể nói trong tất cả các phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt, đây là cách được đánh giá cao nhất.

Bên cạnh đó, số lượng dụng cụ tiệt trùng trong một lần cũng khá nhiều, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bé.

Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định. Đầu tiên là giá thành của sản phẩm khá cao, không phù hợp với nhiều gia đình có con nhỏ trong điều kiện kinh tế hiện nay. Bên cạnh đó vì là một phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt nên mẹ cũng cần lưu ý chọn những loại bình sữa hoặc dụng cụ khác có chất lượng cao, hạn chế sự nứt vỡ, biến dạng. Ngoài ra, việc mang theo máy tiệt trùng khi đi du lịch, về thăm quê cũng khá khó khăn.

Mẹ có thể tham khảo thông tin chi tiết hơn về những loại máy tiệt trùng bình sữa TẠI ĐÂY nhé!

Tiệt trùng bình sữa với lò vi sóng


Hiện nay một số nhà sản xuất đã cho ra đời dụng cụ tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng, phương pháp này có thời gian tiệt trùng rất ngắn, chỉ từ 2 -3 phút và cách làm cũng rất đơn giản, phù hợp với những mẹ bận rộn.

Tuy nhiên lưu ý cho mẹ là chất liệu nhựa hoặc thủy tinh tạo lên bình sữa, bởi không phải sản phẩm nào cũng có thể áp dụng phương pháp này bởi nhiệt độ trong lò vi sóng thường đặc biệt cao, gây biến dạng, chảy nhựa, rất nguy hiểm.

Ngoài ra những dụng cụ tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng cũng có giá khá cao, đó là chưa kể diện tích sử dụng rất nhỏ, nếu có nhiều sản phẩm mẹ sẽ phải tiệt trùng làm nhiều lần. Và hiển nhiên, khi đi du lịch, đi chơ, về quê thì không phải nơi nào cũng có thể sử dụng được.

Luộc, hấp bình sữa với nước sạch


Đây là phương pháp cổ điển nhất, với cách làm đơn giản và chi phí thấp, hiệu quả cao, được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên mẹ chỉ nên áp dụng cácluộc bình sữa mỗi lần một ngày, bởi những tác dụng do nhiệt độ cao gây ra cho bình sữa, khiến giảm tuổi thọ sử dụng, và mất nhiều thời gian cho mẹ. Do vậy cách tốt nhất là mẹ nên kết hợp việc dùng nước rửa bình sữa với những phương pháp này để tiết kiệm thời gian, công sức và đạt được hiệu quả tốt nhất.

No comments:

Post a Comment