Wednesday, April 26, 2017

Điểm danh những dụng cụ rửa bình sữa, tiệt trùng bình sữa cần thiết

Trước khi chào đón con yêu, mẹ hãy cùng MamanBébé chuẩn bị thật đầy đủ những dụng cụ rửa bình sữa, tiệt trùng bình sữacần thiết để bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé khỏi sự tấn công của những loại bệnh nguy hiểm nhé!

Dụng cụ cọ rửa bình sữa


Đây là dụng cụ thường được tìm mua nhiều nhất, bất kể mẹ đang sử dụng phương pháp tiệt trùng nào, như dùng nước rửa bình sữa hay lò vi sóng, máy tiệt trùng, nồi hấp luộc.

Dụng cụ cọ rửa bình sữa được thiết kế khá đơn giản chỉ là một cây cọ dài để rửa bình và cọ ngắn để rửa núm ty, có thể bằng nhựa hoặc mút, giúp mẹ cọ rửa dễ dàng và đảm bảo vệ sinh thay vì dùng tay, sử dụng phù hợp với hầu hết các loại bình cổ rộng, cổ hẹp, nông hay sâu.

Xuất xứ cũng như giá thành của bộ cọ rửa bình sữa cũng rất đa dạng, từ đắt tới rẻ, từ hàng sản xuất trong nước tới hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật, Thái Lan… phù hợp với mọi nhu cầu và điều kiện kinh tế của mẹ.



Nước rửa bình sữa cũng là sản phẩm xuất hiện ở hầu hết những gia đình có con nhỏ, bởi đây là phương pháp tiệt trùng đơn giản, hiệu quả và thuận tiện nhất. Mỗi lần mẹ có thể tiệt trùng bình sữa, dụng cụ ăn dặm, đồ chơi với số lượng không bị giới hạn. Không những vậy nếu gia đình đi chơi, đi picnic, về quê hay đi du lịch thì cũng có thể dễ dàng mang theo, bởi sản phẩm được thiết kế rất gọn nhẹ. Đặc biệt, việc sử dụng nước rửa bình sữa còn giúp mẹ hạn chế được những vấn đề gây ra bởi nhiệt độ cao như nứt vỡ, đổi màu, biến dạng, giảm thơi gian sử dụng.

Tuy nhiên có một vấn đề mà mẹ cần quan tâm đó là yếu tố an toàn của các thành phần có trong nước rửa bình sữa. Bởi rất nhiều sản phẩm mà phần lớn là thương hiệu không uy tín với thông tin nguồn gốc và thành phần không rõ ràng thường chứa các hóa chất làm sạch độc hại, không phù hợp để sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thay vào đó những thương hiệu uy tín như nước rửa bình sữa Combi, nước rửa bình sữa Chicco với thành phần được sản xuất bởi những thành phần được chiết xuất từ tự nhiên có khả năng làm sạch và kháng khuẩn, giúp lấy đi những vết bẩn trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm và đồ chơi, đồng thời hạn chế sự phát triển của các loại vi sinh vật hay nấm mốc có hại, bảo vệ bé yêu khỏi những vấn đề về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, nhiễm khuẩn, ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt những sản phẩm nước rửa bình sữa an toàn như vậy còn được dùng để làm sạch những loại rau, củ, quả trước khi chế biến, lấy đi mầm bệnh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay chất bảo quản trên bề mặt, rất cần thiết cho quá trình ăn dặm của bé hay bữa ăn của cả gia đình.

Những dụng cụ tiệt trùng với nhiệt độ cao


Bên cạnh việc sử dụng nước rửa bình sữa thường xuyên thì mẹ cũng nên áp dụng phương pháp tiệt trùng với nhiệt độ cao 1 lần/ ngày, không nên dùng quá nhiều bởi sẽ khiến cho sản phẩm nhanh chóng bị nứt vỡ, biến dạng, biến màu, giảm thời gia sử dụng. Khi đó mẹ sẽ cần có một trong số những dụng cụ dưới đây.

Máy tiệt trùng bình sữa

Một sản phẩm tiệt trùng với nhiệt độ cao khá hiện đại và có nhiều ưu điểm như tiệt trùng một lúc nhiều sản phẩm, thao tác đơn giản, hiệu quả cao… Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như khả năng sử dụng, mẹ nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng cao. Nếu chọn sản phẩm giá rẻ mẹ có thể tiết kiệm một khoản đầu tư ban đầu nhưng sẽ dễ hỏng, phải sửa chữa nhiều và không an toàn.

Dụng cụ tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian tiệt trùng rất nhanh, chỉ 2 -3 phút tuy nhiên số lượng dụng cụ được tiệt trùng trong mỗi lần lại rất ít, và không phải chất liệu nào cũng áp dụng được.

Ngoài ra khi mua dụng cụ, mẹ cần đặc biệt lưu ý tới chất liệu, những thương hiệu chất lượng nên là lựa chọn của mẹ, bởi tính an toàn, không bị biến dạng gây cháy nổ nguy hiểm

Nồi luộc hoặc hấp bình sữa

Một phương pháp tiệt trùng bình sữa đơn giản, hiệu quả cao và chi phí thấp, được áp dụng trong đại đa số các gia đình. Mặc dù vậy cách này cũng có một số nhược điểm như số lượng tiệt trùng hạn chế, chuẩn bị lích kích. Đặc biệt mẹ nên lưu ý tới nồi dùng để luộc và hấp cần dùng riêng, không nấu những đồ ăn khác. Ngoài ra mẹ cần lưu ý tới vấn đề an toàn, tránh bỏng khi sử dụng phương pháp này nhé!

No comments:

Post a Comment