Friday, April 14, 2017

Những hóa chất nên tránh khi lựa chọn nước rửa bình sữa

Với một sản phẩm dành chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì yếu tố an toàn cần được đặt nên hàng đầu. Để đạt được mục tiêu này, mẹ cần phải lưu ý tránh sự có mặt của những hóa chất nào trong nước rửa bình sữa, cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Chất tẩy rửa hóa học trong nước rửa bình sữa


Là một sản phẩm với mục đích sử dụng là làm sạch bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé, vì vậy thành phần của nước rửa bình sữa tuyệt đối không được chứa những hóa chất tẩy rửa công nghiệp.

Nguyên nhân là bởi những chất hóa học này có hóa tính và khả năng bào mòn rất mạnh, bởi vậy hiệu quả tẩy rửa cao nhưng đồng thời cũng mang tới những hậu quả cho sức khỏe, đặc biệt nghiêm trọng nếu đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu với sự tham gia của số lượng lớn trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên trên nhiều quốc gia Châu Âu, các nhà khoa học đã nhận thấy mỗi liên hệ giữa tần suất sử dụng các sản phẩm như nước rửa chén bát, bột giặt, chất làm sạch bếp,… với tỷ lệ mắc những căn bệnh về nhiễm khuẩn như cúm, viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp… Mặc dù cần có thêm căn cứ và nhiều nghiên cứu khác, nhưng qua đó phần nào thấy được ảnh hưởng nghiêm trọng của những hóa chất này đối với hệ miễn dịch của người sử dụng. Đặc biệt khi đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển thì vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, mẹ nên chọn những sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần làm sạch được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và phù hợp với sức khỏe.

Những chất phụ gia không phù hợp trong nước rửa bình sữa


Bên cạnh thành phần làm sạch thì rất nhiều sản phẩm nước rửa bình sữa trên thị trường còn sử dụng những chất phụ gia không phù hợp như phốt pho, chất tạo màu, chất tạo mùi hay chất bảo quản.

Về hương liệu tạo màu, tạo mùi, loại phụ gia xuất hiện hầu hết trong những loại nước rửa bình sữa, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất lại quá lợi dụng điều này, khiến sản phẩm có mùi quá nồng và màu sắc đậm, đây thực sự không phải lựa chọn thông minh dành cho mẹ.

Bởi thực tế những yếu tố này ngoài mục đích thu hút sự quan tâm của bố, mẹ thì hoàn toàn không mang tới lợi ích nào dành cho bé. Thậm chí nhiều sản phẩm nước rửa bình sữa với hương thơm quá nồng còn khiến mẹ khó chịu khi sử dụng, bám lại trên bình ảnh hưởng tới hương vị của sữa trong lần pha tiếp theo khiến bé bú kém. Đó là chưa kể ảnh hưởng tiêu cực của những hương liệu này đối với sức khỏe của bé. Do vậy, một thương hiệu nước rửa bình sữa không màu, không mùi hoặc hương thơm thật dịu nhẹ mới là những lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ.

Còn về thành phần bảo quản, có rất nhiều chất trong danh mục được phép sử dụng, tuy nhiên với đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ nên chọn những sản phẩm chứa những chất có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa tự nhiên như dầu cọ. Những thành phần này vừa tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh có trên dụng cụ cần tiệt trùng mà còn giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.

No comments:

Post a Comment