Tuesday, April 18, 2017

2 cách tiệt trùng tai hại mẹ vẫn cho là đúng

Việc tiệt trùng bình sữa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bé yêu khỏi những vấn đề về sức khỏe như đau bụng, tiêu chảy… Đã có rất nhiều phương pháp được áp dụng nhưng không phải cách nào cũng an toàn và phù hợp, cùng tìm hiểu kỹ hơn với MamanBébé nhé!

Tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao nhiều lần trong ngày


Từ lâu phương pháp tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao đã được xem là một trong những cách hiệu quả để làm sạch bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé. Tuy nhiên theo ý kiến của những chuyên gia, không phải loại vật liệu nào cũng có thể sử dụng phương pháp này, và đặc biệt việc tiệt trùng bằng nhiệt quá nhiều lần trong ngày có thể mang tới những tác dụng không mong muốn.

Cụ thể, những sản phẩm là từ nhựa tái chế, nhựa PC chứa BPA tuyệt đối không sử dụng cách tiệt trùng bình sữa trên bởi đều sản sinh ra những hóa chất độc hại, gây ung thư, rối loạn nội tiết ở cả người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Về tác dụng phụ, các loại nhựa a toàn, không PPA, đặc biệt là nhựa PP, chất liệu được sử dụng để sản xuất phần lớn các loại bình sữa hay dụng cụ ăn dặm, đồ chơi hiện nay đều không bền với nhiệt. Việc phải tiếp xúc quá nhiều với các phương pháp tiệt trùng bằng nồi luộc, hấp, lò vi sóng hay máy tiệt trùng rất dễ khiến cho bình bị nứt, vỡ, đổi màu, làm giảm đáng kể tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Chính bởi những nguyên nhân trên, mẹ không nên lạm dụn mà chỉ cần tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao mỗi lần một ngày, để vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng, vừa giữ được tính năng cần thiết ở bình sữa, dụng cụ ăn dặm.

Sử dụng nước rửa bát, kem đánh răng để tiêt trùng bình sữa


Sử dụng kem đánh răng hày nước rửa chén bát để làm sạch bình sữa luôn mang tới cho bố mẹ cảm giác sạch sẽ và thơm tho, tuy nhiên thực tế đây là phương pháp hoàn toàn không phù hợp khi đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nguyên nhân là bởi, hầu hết những sản phẩm này đều chứa một lượng lớn những hóa chất tẩy rửa công nghiệp với hóa tính và hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn rất cao, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn tới những vấn đề về sức khỏe của người sử dụng. Những nghiên cứu trên một số lượng lớn đối tượng trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên tham gia cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa tần suất sử dụng những hóa chất này với việc mắc và tái đi tái lại những căn bệnh do nhiễm khuẩn, suy giảm miễn dịch như cúm, viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan, và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác. Vậy nên việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tiếp xúc quá sớm với những loại hóa chất này là điều hoàn toàn không phù hợp.

Thay vào đó, nước rửa bình sữa sẽ là một sự thay thế hoàn hảo dành cho mẹ. sản phẩm với thành phần được chiết xuất từ những loài cây có nguồn gốc tự nhiên, với tác dụng làm sạch, kháng khuẩn hiệu quả và tuyệt đối an toàn ngay cả với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

No comments:

Post a Comment