Wednesday, March 29, 2017

những lời khuyên quý báu cho chiếc xe đẩy em bé được an toàn hơn

Xe đẩy em bé là vật dụng mang đến sự tiện lợi cho cha mẹ trong việc chăm sóc con cái. Tuy nhiên, với những bậc phụ huynh chưa có kinh nghiệm thì việc đảm bảo yếu tố an toàn khi sử dụng là điều khá khó khăn.

Hãy tham khảo và cân nhắc ngay 4 lời khuyên an toàn từ các chuyên gia an toàn trẻ em (Mỹ) và các nhà sản xuất dành cho các bậc phụ huynh khi chọn lựa và sử dụng xe đẩy cho bé nhé!

Chọn sản phẩm thích hợp

Đây chính là yếu tố quyết định hiệu quả và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho con bạn thì trước tiên phải chọn loại xe đẩy đảm bảo chất lượng.
Các loại xe đẩy trẻ em có thương hiệu nổi tiếng như: xe đẩy Graco, Combi, Safety 1ST là lựa chọn rất tốt nếu bạn có điều kiện. Tuy nhiên, các dòng xe đẩy bình dân với giá thành mềm hơn như: xe đẩy Seebaby, Zaracos… cũng đảm bảo an toàn, tiện lợi và thoải mái cho bé.
xe đẩy em bé
xe đẩy em bé

Khi đã chọn được thương hiệu phù hợp với khả năng kinh tế thì cần tính đến nhu cầu sử dụng, chọn loại xe đẩy phù hợp với độ tuổi của em bé nhà bạn, với không gian gia đình cũng như điều kiện giao thông nơi bạn sống.

Xe đẩy đôi Combi

Nếu em bé nhà bạn là bé sơ sinh thì nên chọn xe có cần đẩy 2 chiều, lưng ghế điều chỉnh được mức nằm thẳng, nếu bạn sinh đôi thì tất nhiên xe đẩy đôi là lựa chọn hoàn hảo…
Và cho dù yếu tố tiết kiệm có quan trọng thế nào thì cũng đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Bởi những chiếc xe này sẽ khiến bé bị thương tích thậm chí là tử vong trong quá trình sử dụng

Đọc những thông tin cần thiết

Khi chọn lựa sản phẩm cũng như khi lắp ráp, sử dụng xe đẩy em bé, cha mẹ cần đọc kỹ thông tin của sản phẩm để chắc chắn rằng nó phù hợp và an toàn với em bé của mình. Đọc kỹ hướng dẫn lắp ráp, sử dụng để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả khi dùng xe. Đặc biệt, cần tuân thủ nghiêm túc những khuyến cáo về an toàn của nhà sản xuất sản phẩm.

Luôn chú ý đến tính cân bằng

Đây là một yếu tố quan trọng nhưng lại bị nhiều bậc phụ huynh bỏ quên. Mỗi chiếc xe đẩy đều có một giỏ đựng đồ phía dưới ghế xe, cho phép cha mẹ mang theo những đồ dùng cần thiết khi cho bé đi ra ngoài.

Tuy nhiên, nhiều người lại treo thêm những túi đồ vào tay đẩy của xe. Và đây cũng là nguyên nhân khiến xe bị ngã ngửa, mặc dù trọng lượng túi dồ không nặng.
Lý do là vì túi đồ được treo vào làm xe mất cân bằng. chính vì thế, tuyệt đối không nên treo thêm đồ vật gì ở tay cầm của xe đẩy trẻ em mẹ nhé!

Và đừng quên sử dụng phanh xe

Bạn sử dụng phanh của xe đẩy trẻ em trong những trường hợp nào? Đường dốc, đường trơn, địa hình gồ ghề? Chưa đủ!
Ngay cả những đoạn đường bằng phẳng bạn cũng cần phải dùng hệ thống phanh của xe. Và dù chỉ dừng xe lại trong vài phút để chào hỏi bạn bè, hàng xóm trên đường đi cũng đừng quên khóa phanh xe lại.

Bởi vì có thể ai đó sẽ vô tình va vào xe và khiến nó bị trôi đi, sẽ thật nguy hiểm nếu phía trước là đường ray xe lửa, đường cao tốc hay một hồ nước…
Các mẹ thân mến, chúng ta không thể ngăn chặn tai nạn xảy ra bất ngờ, nhưng chúng ta có thể đề phòng nó và đảm bảo nguy cơ nó xảy đến ở mức thấp nhất.

Chính vì thế, hãy là những người mẹ cẩn thận và tỉnh táo khi sử dụng xe đẩy trẻ em nhé. Chú ý thực hiện các yêu cầu về an toàn của nhà sản xuất cũng như luôn theo dõi bé khi ngồi/nằm trong xe là mẹ có thể yên tâm cho bé đi dạo, đi chơi với xe đẩy rồi.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment