Tuesday, March 7, 2017

Mua xe đẩy cho bé: 3 tiêu chí quan trọng cần nhớ

Không phải là vật có thể thay đổi nhiều như quần áo hay bình sữa, một chiếc xe đẩy cho bé có thể dùng lâu dài, thậm chí để dành cho lần sau… xài tiếp. Lựa được một chiếc xe đẩy ưng ý cho con là cả một quá trình gian nan, bởi cha mẹ phải “ngụp lặn” trong hàng đống những mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Cân nhắc những điều sau khi quyết định mua xe đẩy cho con mẹ nhé!

Nên chọn loại có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian

1/ Xe đẩy có thật sự cần thiết?

Nằm trong danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh, nhưng bé nhà bạn có thật sự cần một chiếc xe đẩy không lại là một câu hỏi khác. Nhờ xe đẩy, bạn sẽ được “giải phóng” khỏi việc phải bế bé trên tay suốt ngày mỗi khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, đó là nếu bạn có đi ra ngoài.

Bạn Phạm Tú Anh (30 tuổi, Vũng Tàu) chia sẻ: “ Thấy tiện nên mình cũng mua cho con một chiếc xe đẩy, nhưng từ lúc mua đến giờ, mình chỉ sử dụng đúng một lần khi đưa bé đi siêu thị. Lúc con còn nhỏ, ở nhà mình thường để con trong nôi, đi ra ngoài thường dùng taxi hoặc xe máy. Cũng ít dẫn con ra ngoài, mà chủ yếu đến nhà họ hàng, ông bà nội ngoại thì hầu hết cũng ở trong nhà.”
xe đẩy cho bé
xe đẩy cho bé

Có rất nhiều trường hợp tương tự như bạn Tú Anh, mua xe về nhưng không sử dụng hoặc ít sử dụng. Thực tế, một chiếc xe đẩy cho bé không quá mắc, nhưng cũng không phải quá rẻ. Vì vậy, để kinh tế nhất, mẹ nên suy xét cẩn thận liệu mình có thật sự cần một chiếc xe đẩy?

Tiết kiệm khi mua đồ dùng cho béKhi sinh con, có khá nhiều khoản chi phí bạn cần phải chi tiêu. Do đó bạn phải lập kế hoạch thật kỹ để tiết kiệm tránh vung tay quá trán cho những món đồ không cần thiết.

2/ Điều kiện kinh tế

Sau khi suy xét liệu có nên mua xe đẩy, yếu tố thứ hai bạn cần cân nhắc chính là khả năng tài chính của gia đình. Có rất nhiều những thương hiệu xe đẩy khác nhau, và chúng có những mức giá khác nhau. Bên cạnh những nhãn hiệu hàng đầu, vẫn có những thương hiệu ít nổi tiêng hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng và mẫu mã cho bạn chọn lựa, đặc biệt, giá thành cũng “mềm” hơn rất nhiều.

Ngoài ra, xe càng nhiều tính năng càng mắc tiền. Bạn cũng nên xem xét liệu một chiếc xe đẩy như thế nào sẽ phù hợp với gia đình. Chẳng hạn, nếu thường xuyên đi ra ngoài, bạn nên lựa xe đẩy rộng rãi, có thể dễ dàng quay đầu. Còn nếu quan tâm đến thời trang, một xe đẩy với thiết kế tối tân có thể là sản phẩm bạn mong muốn.

Xe đẩy cho bé: Chọn xe an toànNên mua xe đẩy có nhãn mác, xuất xứ và có hướng dẫn sử dụng rõ ràng của nhà sản xuất. Nếu chọn mua xe đẩy nhiều hơn một chỗ, hãy chọn loại có thiết kế chỗ ngồi song song sẽ vững vàng hơn kiểu chỗ ngồi trước và sau.

3/ Sự an toàn 

An toàn luôn là yếu tố quan trọng mỗi khi bạn quyết định mua một món đồ nào cho con. Khi chọn mua xe đẩy, bạn nên kiểm tra những yêu cầu an toàn sau đây:

– Kiểm tra phần đai an toàn, tốt nhất nên chọn đai chữ T

– Nếu xe đẩy có phần tay vịn, nên lựa loại có thể xếp gọn dễ dàng

– Xe đẩy không nên có những phần góc cạnh, hay những chỗ bé có thể chọc nhón tay vào

– Chỗ nâng đỡ hai chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa phải để bé không bị trượt xuống

– Phần tay đẩy dành cho mẹ nên chọn loại cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn để dễ điều chỉnh.

– Nên chọn xe có chốt an toàn dự phòng, đề phòng hệ thống thắng/ phanh xe bị hỏng

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment