Thursday, May 4, 2017

Nước rửa bình sữa có thật sự cần thiết không mẹ?

Hiện nay, ngoài các phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt độ cao thì việc sử dụng nước rửa bình sữa cũng được các mẹ hết sức quan tâm. Cùng MamanBébé tìm hiểu kỹ hơn về công dụng để hiểu được sự cần thiết của sản phẩm này nhé!

Những tác dụng của nước rửa bình sữa


Nước rửa bình sữa là những sản phẩm được sử dụng trong rất nhiều gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và là phương pháp tiệt trùng hiệu quả, tiện lợi cho bé và mẹ.

Tác dụng dễ thấy và quan trọng nhất chính là khả năng làm sạch và kháng khuẩn. Hầu hết cấc sản phẩm nước rửa bình sữatrên thị trường đều dễ dàng lấy đi những vết bẩn cứng đầu, vết váng béo hay dầu mỡ, đồng thời tiêu diệt những loại vi sinh vật hay nấm mốc có hại trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi. Bởi vậy sản phẩm sẽ bảo vệ bé yêu khỏi sự tấn công của những vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, hỗ trợ sự hoàn thiện của hệ tiêu hóa, mang tới điều kiện để bé phát triển cả về thể chất và trí tuệ.

Bên cạnh đó, việc tiệt trùng bình sữa cho bé thường phải thực hiện nhiều lần mỗi ngày và kéo dài trong suốt 1 thời gian dài, tuy nhiên nếu mẹ mẹ dùng các phương pháp sử dụng nhiệt độ cao như dùng nồi luộc, hấp, máy tiệt trùng hay lò vi sóng quá nhiều lần sẽ khiến cho các sản phẩm bằng nhựa như bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi nhanh bị nứt vỡ, đổi màu, biến dạng, làm giảm chất lượng cũng như thời gian sử dụng của sản phẩm. Khi đó, nước rửa bình sữa sẽ giúp mẹ hạn chế những vấn đề trên, bởi vậy các chuyên gia đều khuyên mẹ nên sử dụng sản phẩm như cách tiệt trùng chủ yếu.

Đặc biệt, nước rửa bình sữa thường được thiết kế rất gọn nhẹ, chỉ với dung tích khoảng 250-500ml, nên có thể dễ dàng mang theo bất cứ đâu khi sử dụng, mà không cần no nặng nề, lỉnh kỉnh hay cần quá nhiều thứ phụ trợ như nồi luộc, máy tiệt trùng hay lò vi sóng.

Chọn nước rửa bình sữa an toàn cho bé


Tuy nhiên với một sản phẩm liên quan tới việc chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì yếu tố an toàn cần được mẹ đặt nên hàng đầu, nhất là trong tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Để tránh được vấn đề này, mẹ nên tìm kiếm những sản phẩm nước rửa bình sữa đến từ những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều mẹ tin dùng như Combi, Chicco… Những sản phẩm này được sản xuất từ những thành phần trong tự nhiên có khả năng chống oxy hóa, làm sạch và kháng khuẩn rất hiệu quả, dễ dàng làm sạch những vết bẩn cứng đầu, váng béo hay dầu mỡ còn bám lại trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi. Đồng thời khả năng kháng khuẩn sẽ giúp tiêu diệt những loài nấm mốc, vi sinh vật có hại, giúp bảo vệ sức khỏe của bé khỏi những vấn đề về hệ tiêu hóa và miễn dịch, mang tới cho bé tiền đề tốt nhất để phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Ngoài ra, rất nhiều mẹ có thói quen mua những sản phẩm giá rẻ để tiết kiệm chi phí trong thời kỳ bão giá, nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn không chính xác. Các loại nước rửa bình sữa giá rẻ thường chứa những hóa chất tẩy rửa tổng hợp rất có hại, là nguyên nhân gây suy giảm miễn dịch, khiến bé dễ mắc phải những vấn đề như cúm, viêm da, viêm họng, viêm amidan…

Ngoài ra hầu hết những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp đều được sản xuất dưới dạng đậm đặc và cần pha loãng trước khi sử dụng, nên mặc dù giá thành có thể cao hơn, nhưng chi phí sử dụng lại không hề cao.

No comments:

Post a Comment