Wednesday, May 3, 2017

Làm sạch rau, quả với nước rửa bình sữa, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình

Hiện nay tình trạng rau, quả bị nhiễm bẩn từ nguồn nước, đất trồng hay việc sử dụng thuốc hóa học trong quá trình sản xuất đã ngày càng trở lên phổ biến và đáng lo ngại hơn. Trong nhiều cách để đối phó với việc này, sử dụng nước rửa bình sữa là một phương pháp đáng để quan tâm.

Hiện trạng ô nhiễm, nỗi lo của toàn xã hội


Vấn đề ô nhiễm đang trở thành một trong những vấn nạn rất lớn, từ ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, đất bị ô nhiễm, nguy hiểm nhất là nguồn thực phẩm bị ô nhiễm. Những điều này đang hàng ngày, hàng giờ ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả các mặt trong cuộc sống như thời gian, kinh tế và đặc biệt là sức khỏe.

Hiện nay, hàng ngày, hàng giờ mẹ nội trợ phải đối mặt với những thông tin như rau bị tưới nước bẩn nhiều xăng dầu hay chứa kim loại nặng với nồng độ cao hơn nhiều lần cho phép. Nguy hiểm hơn, để ngăn chặn sự tấn công của dịch bệnh, hay rút ngắn thời gian sinh trường của thực vật, người nông dân đã sử dụng một lượng lớn các loại thuốc trừ sâu, thuốc kích thích nguy hiểm mà không có sự kiểm soát của các cơ quan chức năng nào. Không chỉ có vậy, sau khi thu hoạch, để duy trì mức độ tươi ngon của rau, quả người bán còn có thể tẩm, nhúng rất nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc, thành phần.

Điều nguy hiểm là, ngoại trừ rơm, rạ, bụi bẩn thì tất cả những loại hóa chất kể trên lại không thể làm sach với nước, dù rửa đi, rửa lại nhiều lần, nhưng lại không màu, không mùi nên gần như không thể xác đinh bằng mắt thường và sẵn sàng xâm nhập vào có thể của con người và là nguyên nhân khiến cho những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch đang tăng với cấp số nhân.

Vậy mẹ phải làm thế nào để có thể hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ vấn đề này?

Làm sạch rau, quả với nước rửa bình sữa, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình


Với nhiều mẹ phương pháp này nghe có vẻ xa lạ nhưng thực tế lại được sử dụng rất phổ biến trong những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thành phần của những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp thường là chiết xuất từ thiên nhiên với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phân hủy và làm sạch đồng thời kháng khuẩn rất hiệu quả.

Chính vì vậy, sau khi rửa rau, củ quả với nước một vài lần, mẹ hãy pha nước rửa bình sữa với nước sạch để tạo thành dung dịch với tỷ lệ 1,2ml:1l sau đó ngâm trong 3 – 5. Trong thời gian này dung dịch sẽ phân hủy và lấy đi những hóa chất độc hại, vết bẩn còn bám trên bề mặt, tiêu diệt các loài vi sinh vật hay mầm bệnh độc hại, thật tuyệt vời phải không ạ. Cuối cùng, trước khi chế biến mẹ cần rửa lại với nước trong tối thiểu 30s để đạt hiệu quả tối đa.

BÊn cạnh đó, không như những hóa chất hóa học, những chiết xuất từ thiên nhiên trong nước rửa bình sữa thường rất nhanh bị phân hủy trong điều kiện môi trường không phù hợp. Bởi vậy, mẹ cần bảo quản sản phẩm nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao hay ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

No comments:

Post a Comment