Monday, May 8, 2017

Muốn bảo vệ con, hãy học cách rửa bình sữa chuẩn nhất

Cách rửa bình sữa tưởng chừng như một công việc rất đơn giản, được các mẹ thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, mẹ nên tham khảo một số lời khuyên đến từ những bà mẹ có kinh nghiệm dưới đây.

Vệ sinh, tiệt trùng bình sữa sau mỗi lần sử dụng


Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi có sức khỏe và khả năng đề kháng rất non nớt, con dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố đến từ bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công của các loại vi sinh vật qua hệ tiêu hóa, gây ra những vấn đề như đau bụng, dị ứng, tiêu chảy… Trong khi đó, 2 năm đầu đời là thời kỳ bé cần được cung cấp một lượng lớn dinh dưỡng để có thể phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất, một hệ tiêu hóa bị tổn thương sẽ ảnh hưởng tới cả tương lai sau này của bé.

Chính bởi lý do này, các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mẹ tiệt trùng bình sữa, dụng cụ ăn dặm cho bé sau mỗi lần sử dụng. Bởi thực tế, đây là những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhưng đồng thời cũng là môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Hãy đảm bảo những dụng cụ mà con bạn đang sử dụng được vệ sinh sạch sẽ và không ẩn chứa những hiểm họa nguy hiểm trên.

Vậy câu hỏi đặt ra là mẹ cần làm sạch, tiệt trùng bình sữa như thế nào là hiệu quả nhất, bởi thực tế, việc chỉ rửa với nước sẽ không thể lấy đi những vết bẩn, vết váng béo. Dưới đây sẽ là lời khuyên được đưa ra bởi rất nhiều mẹ cũng như các chuyên gia có kinh nghiệm.

Cách rửa bình sữa hiệu quả, bước quan trọng để bảo vệ sức khỏe của con yêu

Sau khi đã tháo rời tất cả các bộ phận gồm bình sữa, núm ty, vòng nhựa và rửa dưới vòi nước sạch, mẹ có thể áp dụng những phương pháp tiệt trùng dưới đây.

Tiệt trùng với nước rửa bình sữa


Nước rửa bình sữa là những sản phẩm được sản xuất riêng cho đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm thường chứa những thành phần có nguồn gốc thực vật, có khả năng làm sạch và kháng khuẩn tự nhiên như dầu cọ, tía tô, lô hội, chanh…

Với thành phần như vậy, nước rửa bình sữa sẽ dễ dàng lấy đi những vết bẩn, vết váng béo và dầu mỡ cứng đầu, đồng thời tiêu diệt những loài vi sinh vật và nấm mốc có hại còn bám lại trên đồ dùng, dụng cụ chăm sóc bé, từ đó bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt, giúp bé tránh khỏi những vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường ruột…

Bên cạnh thành phần thì hương thơm của nước rửa bình sữa cũng là yếu tố mà mẹ nên quan tâm, mẹ chỉ nên chọn những sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ, hoặc không mùi. Bởi theo như nhận xét của nhiều mẹ, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, mặc dù rất thân thiện với sức khỏe nhưng lại có hương thơm rất nồng, khiến mẹ khó chịu khi sử dụng, thậm chí còn bám lại trên bình và ảnh hưởng tới hương vị của sữa, khiến bé bú kém, bỏ bú.

Để tránh được những vấn đề này, mẹ có thể tham khảo thêm một số thông tin về những sản phẩm nước rửa bình sữa đang được các mẹ tin dùng nhất hiện nay TẠI ĐÂY nhé!

Tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao


Thông thường những phương pháp này sẽ khá tốn thời gian cho mẹ, có thể rơi vào khoảng 1 0-30 phút tùy theo cách mà mẹ sử dụng như luộc, tiệt trùng trong lò vi sóng, hay dùng máy tiệt trùng. Ngoài ra các bước thực hiện cũng khá lỉnh kỉnh, và đặc biệt là khó áp dụng khi mẹ đi chơi, đi picnic hay du lịch, về quê. Tuy nhiên, bù lại hiệu quả của phương pháp này khá cao, mẹ cũng không cần lo lắng, kiểm tra về các thành phần như nước rửa bình sữa.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, mẹ nên kết hợp cả 2 phương pháp trên bằng cách tiệt trùng với nhiệt độ cao 1 lần/ ngày, còn những thời điểm khác sử dụng nước rửa bình sữa. Điều này không những giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà còn hạn chế vấn đề nứt vỡ, biến màu, biến dạng bởi nhiệt.

Hy vọng, với bài viết này, mẹ có thể chọn được một cách rửa bình sữa phù hợp với quỹ thời gian cũng như điều kiện kinh tế trong gia đình.

No comments:

Post a Comment